เรียนดี มีความสุข
  • โรงเรียนสันสลีหลวง-สันนายาว
    88 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย 57110
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 3

  • โรงเรียนสันสลีหลวง-สันนายาว
    88 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย 57110
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 3

  • โรงเรียนสันสลีหลวง-สันนายาว
    88 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย 57110
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 3

  • โรงเรียนสันสลีหลวง-สันนายาว
    88 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย 57110
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 3

  • โรงเรียนสันสลีหลวง-สันนายาว
    88 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย 57110
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 3

  • โรงเรียนสันสลีหลวง-สันนายาว
    88 ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย 57110
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 3

วิสัยทัศน์/พันธกิจ/เป้าประสงค์

...วิสัยทัศน์ของโรงเรียน
โรงเรียนสันสลีหลวง-สันนายาว   จัดการศึกษาโดยมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนทางด้านวิทยาศาสตร์  คณิตศาสตร์  สอดคล้องตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและปฐมวัย  มีความเป็นเลิศด้านกีฬา  และสืบสานกีฬาพื้นบ้าน  รักละเห็นคุณค่าภูมิปัญญาท้องถิ่น  พัฒนาการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้  ใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง

พันธกิจโรงเรียนสันสลีหลวง – สันนายาว
          1.  ส่งเสริมให้ครูจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
          2.  พัฒนาการใช้  ICT  เป็นสื่อและแหล่งเรียนรู้
          3.  ประสานความร่วมมือกับชุมชนในการปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา  จัดหา  และใช้สื่อ วัสดุ  อุปกรณ์   อาคารสถานที่  แหล่งเรียนรู้  ภูมิปัญญาท้องถิ่นร่วมกัน
          4.  ส่งเสริมให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์  คณิตศาสตร์  ให้สูงขึ้น
5.  ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะทางด้านกีฬา  กีฬาพื้นบ้านและสามารถแข่งขันได้
          6.  บูรณาการงานเกษตรและสิ่งแวดล้อมโรงเรียนเข้าสู่กระบวนการจัดการเรียนรู้ได้  โดยนำทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง มาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ให้เหมาะสมแก่ผู้เรียน
          7.  จัดการศึกษาสนองกลยุทธ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในระดับปฐมวัย และประถมศึกษา
เป้าประสงค์โรงเรียนสันสลีหลวง – สันนายาว
  1. ครูร้อยละ  80  ขึ้นไป  จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    และวัดผลประเมินผลตามสภาพที่แท้จริง 
  2. นักเรียนร้อยละ  80  ขึ้นไป  มีผลการเรียนรู้ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามเกณฑ์   มาตรฐานของโรงเรียนในระดับดี
  3. จัดสภาพสิ่งแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย  เหมาะสม พอเพียงกับการจัดการเรียนรู้
  4. ครูทุกคนใช้สื่อ  ICT  ในการพัฒนาตนเองและผู้เรียน
  5. ชุมชน   องค์การบริหารส่วนตำบล  และองค์กรต่างๆ มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
  6. นักเรียนร้อยละ80 ขึ้นไปได้รับการฝึกทักษะทางกีฬาและกีฬาพื้นบ้านตามความถนัดและสนใจสามารถเล่นกีฬาได้
  7. ครูทุกคนจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้งานเกษตรและสิ่งแวดล้อมโรงเรียน เป็นสื่อและแหล่งเรียนรู้ โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
  8. โรงเรียนจัดการศึกษาสอดคล้องกับกลยุทธ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
  9. โรงเรียนส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ให้คุณธรรมนำความรู้